วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อ้าว มนุษย์ป้ายุวดี หรือ สื่อแดง ตกลงใครตอแหลกันแน่ ?






หลังจากมีข่าวนางยุวดี ธัญญศิริ นักข่าวบางกอกโพสต์ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเสื้อแดง ตำหนิพลเอกประยุทธ์อย่างมากมายจนเป็นข่าวดังไปเมื่อวานนี้

ล่าสุดข่าวนี้กลับพลิกกลับอีกตลบตามสันดานควายแดงปลิ้นปล้อน เพราะกรุงเทพธุรกิจเพิ่งได้ลงข่าวว่า "เจ๊ยุ ไม่เคยให้สัมภาษณ์วิจารณ์นายก" ซะแล้ว ตามนี้



"ยุวดี" นักข่าวอาวุโส ยันไม่เคยให้สัมภาษณ์เว็บไซต์Thaivoicemedia.com วิจารณ์"ประยุทธ์" ไม่รู้จักคนทำ แต่ก็ไม่คิดจะฟ้องร้องอะไร ชี้ไม่รู้เอาบทสัมภาษณ์มาจากไหน

นางยุวดี ธัญญสิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยกับสำนักข่าวเนชั่นถึงกรณีที่มีการส่งต่อบทสัมภาษณ์ของตัวเองในเว็บไซต์เว็บหนึ่งที่เป็นการวิจารณ์การเมืองและพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ว่า

"ตนยืนยันว่าตนไม่เคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ดังกล่าว รวมทั้งไม่เคยรู้จักใครที่ทำเว็บไซต์ดังกล่าวด้วย และโดยปกติเวลาที่ตนให้สัมภาษณ์จะมีนักข่าวของสำนักนั้น ๆ ติดต่อเข้ามาที่ตนโดยตรงว่าจะขอสัมภาษณ์เรื่องใด แล้วจะตัดสินใจว่าจะให้สัมภาษณ์หรือไม่

ถ้าให้สัมภาษณ์ก็จะนั่งให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกิจลักษณะ ดังนั้นเว็บไซต์ดังกล่าวไม่เคยติดต่อเข้ามาขอเพราะตนไม่ต้องการเป็นข่าว หรือต้องการชื่อเสียง ซึ่งกรณีที่มีการนำบทสัมภาษณ์นั้นไปลงเผยแพร่ตนก็ไม่ทราบว่านำมาจากไหน โดยมีพี่น้องวงการสื่อมวลชนโทรมาเล่าให้ฟังว่ามีบทสัมภาษณ์ที่มีชื่อตน ก็ตกใจและยืนยันกลับไปว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์ 

อย่างไรก็ตามตนไม่คิดที่จะฟ้องร้องอะไรกับเว็บฯดังกล่าว และยืนยันด้วยว่าสื่อไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด แต่สื่อมีหน้าที่ตรวจสอบทุกฝ่ายให้สังคมได้รับทราบข้อเท็จจริง"

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

----------------

แหล่งข่าวภายในเครือโพสต์ พับลิชชิ่ง เปิดเผยว่า ในกรณีของนางยุวดีนั้นมิได้มีสถานะเป็นผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ประจำทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากมนุษย์ป้ายุวดีอยู่ในวัยเกษียณอายุ

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ยังมีการติดต่อขอหนังสือรับรองการเป็นผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาลโดยไม่รับค่าตอบแทนอีก

ทั้งนี้เมื่อบทสัมภาษณ์ชิ้นดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปถือว่าส่งผลกระทบกับสื่อในเครือโพสต์ฯ ไม่น้อย ทำให้อาจมีการทบทวนเรื่องการออกหนังสือรับรองดังกล่าวให้กับนางยุวดี

http://astv.mobi/AlaRl7C

---------------

อีนังมนุษย์ป้ายุวดี มันหมดหน้าที่เป็นสื่อประจำทำเนียบไปแล้ว แต่ขอกลับมาเป็นสื่อในทำเนียบโดยไม่รับค่าตอบแทนอีก แบบนี้มองได้เลยว่า อีนี่อาจรับงานมาเฉพาะกิจเพื่อเล่นงานบิ๊กตู่โดยเฉพาะ

แถมยังส่อสันดาน ตอแหลปลิ้นปล้อนตามสันดานควายแดงแท้เลยอะ ถ้าไม่เคยให้สัมภาษณ์ด่านายกฯ แต่กลับไม่คิดฟ้องร้องเอาผิดสื่อเสื้อแดงที่ลงข่าวโกหก

เมื่อมนุษย์ป้ายุวดี ไม่คิดฟ้องร้องเอาผิดสื่อแดงที่ลงข่าวเท็จ ก็แสดงว่า นังมนุษย์ป้ายุวดีเห็นดีเห็นงามกับเนื้อหาในข่าวเท็จนั้นด้วย

นี่หรือคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นสื่ออาวุโส ชั่งน่าสมเพชนังมนุษย์ป้าคนนี้จริง ๆ

สื่อที่มีจิตสำนึกสื่อที่ดี จะต้องปกป้องการรายงานข่าวที่เป็นจริง ถือว่าเป็นการปกป้องภาพลักษณ์องค์กรสื่อโดยรวมด้วย แต่นังมนุษย์ป้ายุวดี กลับไม่คิดป้องสิทธิความเป็นสื่อที่ถูกสื่อแดงลงข่าวเท็จโกหกพกลม

ดังนั้น ผมขอฟันธงเลยครับว่า อีนังมนุษย์ป้ายุวดีมันตอแหล มันนั่นแหละเคยให้สัมภาษณ์สื่อแดงจริง ๆ แต่พอโดนคนด่าทั้งประเทศ อีนังมนุษย์ป้ายุวดีเลยกลับกลอกโกหกหน้าด้าน ๆ ว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อแดง

เพราะถ้าไม่เคยให้สัมภาษณ์จริงตามอ้าง ก็ต้องปกป้องสิทธิอันชอบธรรมของตัวเองสิวะ ไม่ใช่ปล่อยให้สื่อแดงมันลงข่าวโกหกหลอกลวงประชาชนได้

การไม่ปกป้องสิทธิของตัวเอง ก็เท่ากับที่จริงมันสมรู้ร่วมคิดกันมาตั้งแต่แรกนั่นแหละ อีมนุษย์ป้ายุวดี !!

พูดง่าย ๆ ก็คือ นังมนุษย์ป้ายุวดีมันด่าพลเอกประยุทธ์เสร็จจนเป็นข่าวใหญ่ ก็ออกมาบอกปัดว่า ไม่เคยด่า นั่นหมายถึง อีนี่มันกะหลอกด่า หรือ หลอกตีหัวเข้าบ้าน นั่นเอง

----------------------

ล่าสุด จอม เพชร ประดับยืนยัน เจ๊แดง ยุวดี ให้สัมภาษณ์จริง

จอม เพชรประดับ พิธีกรและสื่อของพวกเสื้อแดง ผู้ดูแลเว็บข่าว ThaivoiceMedia.com ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บสำนักข่าวประชาธรรม ยืนยันว่า นางยุวดี ธัญญศิริ ได้เคยให้สัมภาษณ์อัดพลเอกประยุทธ์จริง

จอม : อันดับแรกสุดผมก็เข้าใจอยู่นะครับว่าสถานการณ์เช่นนี้ของพี่เค้าในเมืองไทยในภาวะเช่นนี้มันค่อนข้างจะลำบาก เป็นภาวะที่กดดันมากในการทำหน้าที่สื่อ และพี่เค้าเองเค้าก็มีความขัดแย้งกับทางนายกประยุทธ์อยู่เหมือนกัน จะให้เจ๊ยุเองสามารถที่จะทำงานไปได้ในการทำสื่อ ไม่ควรจะมีความรู้สึกที่ขัดแย้ง หรือมีปัญหากับทางนายก เพราะว่าเจ๊ยุเองก็ต้องทำข่าวนายกฯอยู่ตลอด ซึ่งผมก็เข้าใจ แต่ผมก็ต้องยืนยันนะครับว่าผมได้คุยกับเจ๊ยุ

ประชาธรรม : สัมภาษณ์เขาจริงๆ?

จอม : สัมภาษณ์จริงๆ

ประชาธรรม : แล้วบอกไหมว่านี่คือการสัมภาษณ์?

จอม: บอกสิครับ เอ่อ วันพฤหัสที่ผ่านมา (16 ต.ค.) ผมก็โทรไปหาทางเจ๊ยุ ตอนนั้นโทรไปประมาณเที่ยงคืนของเมืองไทย ผมก็บอกว่าพี่ ผมขอสัมภาษณ์นะครับทางโทรศัพท์ กรณีที่พี่ยุมีประเด็นโต้แย้งกับพลเองประยุทธ์อยู่หลายครั้ง คุณประยุทธ์เองก็ไม่พอใจพี่ยุอยู่หลายครั้ง ในฐานะที่ทำงานข่าวมานาน ความขัดแย้งนี้พี่รู้สึกอย่างไร และมันจะเป็นปัญหาในการทำงานของพี่อย่างไร

พี่เค้าก็อธิบายเลย คือพี่เขาทราบแล้วว่านี่คือการสัมภาษณ์ ก็อธิบายๆๆ ผมก็บอกว่าพี่ เนื่องจากเที่ยงคืนแล้ว เอาอย่างนี้แล้วกัน ผมขอว่าพรุ่งนี้เช้า เดี๋ยวผมโทรหาพี่ใหม่ พี่นอนเถอะเพราะมันเที่ยงคืนแล้ว พรุ่งนี้ผมจะสัมภาษณ์พี่อีกที แล้วพอเช้าเจ็ดโมงของวันศุกร์ พี่ยุก็เดินทางมาที่ทำเนียบตอน 7 โมงเช้า ผมก็โทรเข้าไปพอดีแกก็รับ แกก็บอกว่าตอนนี้อยู่ที่รังนกกระจอก นายกฯไปประชุมกันที่มิลาน อิตาลี ไม่มีใครเพราะฉะนั้นคุยได้

ผมก็บอกว่าผมขอสัมภาษณ์เลยนะพี่ ผมก็เลยถามไปว่า ตอนนี้ทำงานอย่างไร และทุกอย่างเจ๊ยุก็ออกมาๆ ผมก็ถามเป็นข้อๆ ซึ่งพี่ยุเองก็ทราบตั้งแต่ต้นว่าอนุญาตที่จะให้สัมภาษณ์ ผมถามว่าผมสัมภาณ์ได้นะพี่ แกบอกได้ๆ คุยเลย ก็คุยกัน อันนี้เป็นข้อเท็จจริง เราก็ต้องว่ากันตามข้อทเจจริง แต่ทั้งหมดนี้ ถ้าพี่ยุไม่สบายใจอะไรต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่พี่ยุอาจจะต้องหาทางปรับตัว คือจะปฏิเสธก็ได้ แต่ผมก็ยังยืนยันว่าผมได้สัมภาษณ์จริง

ตรงนี้ผมพูดได้แค่ว่าผมเข้าใจพี่เขา แต่ผมรู้ว่าพี่เขาอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเห็นใจอย่างไร ถ้าจะต้องมีความผิดก็เป็นความผิดของผมก็ได้ เพราะผมไม่อยากโกหก แต่ผมอยากยืนยันว่าสิ่งที่ผมได้ทำไปนั้นได้ทำไปจริง เพราะว่าพี่ยุเองด้วยความเป็นนักข่าวอาวุโส มีความเป็นผู้ใหญ่ที่จะสามารถยืนอยู่ได้ แล้วก็สามารถจะคุยกับคุณประยุทธ์ได้สัมภาษณ์ประยุทธ์ได้

“ผมก็ยังเชื่อมั่นในจุดยืนในหลักการของพี่ยุ ในการที่เป็นนักข่าวอาวุโส ที่ให้พวกเราเคารพพี่เขาได้ในความเป็นผู้ที่มีหลักการ ผู้ที่มีจิตใจของการที่จะมีสิทธิเสรีภาพที่จะให้สื่อนั้นทำงานได้อย่างไม่ถูกกดดัน และที่สำคัญพี่ยุเองก็ยังย้ำตลอดว่าหน้าที่สื่อก็คือการตรวจสอบ ใช่ไหมครับ และก็ยืนยันที่จะทำหน้าที่นั้นถ้าจะดูจากคำสัมภาษณ์ก็ล้วนเป็นคำให้สัมภาษณ์ที่ตั้งคำถามวิพากษ์วิจารณ์ และตรวจสอบคุณประยุทธ์ทั้งสิ้น ซึ่งผมก็ถือว่าพี่ยุได้ทำหน้าที่ของพี่เขาแล้ว”

“เสียงของพี่ยุมีความหมายสำหรับนายกรัฐมนตรีแต่ละคน เพราะเขาอยู่ตรงนั้นมานานกว่านายกฯหลายๆ คน นานกว่าคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมไม่เรียกร้องต่อพี่ยุ ผมเรียกร้องต่อคุณประยุทธ์ให้กลับมาฟัง เสียงเรียกร้องนี้อย่างจริงจัง และพิจารณาตัวเองมากกว่า” .

คลิกอ่าน เมื่อมนุษยป้ายุวดี เผยธาตุแท้แดงแจ๋




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^