วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เมื่อ มนุษย์ป้ายุวดี ธัญญศิริ เผยธาตุแท้แดงแจ๋






เชื่อว่าคุณผู้อ่านส่วนใหญ่คงได้เห็นข่าว มนุษย์ป้ายุวดี ธัญญศิริ นักข่าวเจ้าแม่ทำเนียบด่าท่านประยุทธ์แล้ว

พาดหัวข่าวเดลินิวส์ วันอาทิตย์ที่ 19 ต.ค. 57


นังมนุษย์ป้ายุวดี นักข่าวอาวุโสประจำทำเนียบที่ไม่ยอมเกษียณอายุไปอยู่ดูแลผัวอดีตปลัดกระทรวงกลาโหมในสมัยปลายยุครัฐบาลทักษิณ หรืออยู่เลี้ยงหลานที่บ้าน คงเพราะมนุษย์ป้ายุวดี แกคงกะตายคาทำเนียบแน่ ๆ

และผมว่า นางมนุษย์ป้ายุวดี ก็มีความเสี่ยงจะความดันขึ้นจนเส้นเลือดสมองแตกตายคาทำเนียบมากขึ้นแน่ เพราะแกนั้นสมเป็นมนุษย์ป้าจอมอคติสุด ๆ

ผมสังเกตอีนี่ เอ้ย สังเกตนังมนุษย์ป้ายุวดี มาหลายสิบปีแล้วว่า ถ้าแกพอใจรัฐบาลไหน แกก็จะหุบปากเน่า ๆ หุบหอยเหี่ยว ๆ ของแก ไม่ซักถามอย่างกวนตีนกับผู้นำรัฐบาลนั้น ๆ

แต่ถ้าแกไม่ชอบ หรือ ไม่พอใจรัฐบาลไหนล่ะก็ แกจะอ้าปากเน่า ๆ อ้าหอยเหี่ยว ๆ ซักถามอย่างกวนตีน ประหนึ่งไม่ได้อยากได้คำตอบอะไรนักหรอก แต่อยากโชว์พาวว่ากูเป็นเจ้าแม่นักข่าวทำเนียบมาเกือบครึ่งศตรวรรษ นายกฯทุกรัฐบาลต้องเกรงใจกู กูอยากถาม อยากกวนตีนใครก็ได้

แล้วพอท่านประยุทธ์ ให้เกียรติยกมือไหว้ขอโทษทุกครั้งที่มีการปะทะคารมกับมนุษย์ป้ายุวดี แทนที่มนุษย์ป้าจะเกรงใจและสำนึกว่า นายกฯ อุตส่าห์ให้เกียรติขนาดนี้

แต่กลายเป็นว่า นางมนุษย์ป้ายุวดี มันกลับยิ่งได้ใจไปให้สัมภาษณ์กับสื่อแดงแจ๋ ตำหนินายกฯประยุทธ์ อย่างไม่ไว้หน้าเลย

แบบนี้ต้องบอกว่า "นายกฯประยุทธ์ไปเล่นกับมนุษย์ป้า มนุษย์ป้ามันเลยเลียปาก"

ผมคงไม่ยกที่นังมนุษย์ป้ายุวดี มันให้สัมภาษณ์แก่สื่อเสื้อแดงมาทั้งหมดนะ ผมขอยกเฉพาะบางประโยคบางคำพูดของแกแล้วกัน ถ้าใครที่ยังไม่ได้อ่านข่าวมนุษย์ป้ายุวดี ด่าพลเอกประยุทธ์ทั้งหมด ถ้าใครอยากอ่าน ก็คลิกไปอ่านข่าวได้ที่นี่

อย่างเช่น มนุษย์ป้ายุยง บอกว่า "คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องมีจิตใจที่เมตตา มีความยุติธรรม เป็นกลาง แต่รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ดูเหมือนจะดำเนินนโยบาย ของกลุ่ม กปปส.มาปฎิบัติเป็นส่วนใหญ่ และกลุ่มบุคคลที่อยู่ฝั่ง กปปส.ทำอะไรก็ไม่ผิด แต่ถ้าเป็นฝ่าย นปช.พรรคเพื่อไทย คอยคิดที่จะจองล้างจองผญาญไม่จบ ไม่สิ้น"

อีนังมนุษย์ป้ายุวดี มันเคยพูดแบบนี้ถึงอีปูอีโง่ไหม ? ถามว่า อีปูอีโง่มันเป็นกลางไหม ?
แล้วตัวมึงล่ะอีมนุษย์ป้า มึงเป็นกลางไหม ทั้ง ๆ ที่มึงเป็นสื่อแท้ ๆ มึงยังไม่เป็นกลางเลย

คำพูดประโยคต่อมาของอีนังมนุษย์ป้ายุยง "เผด็จการสมัยก่อน เมื่อยึดอำนาจมาแล้วสิ่งที่นายกรัฐมนตรีจะต้องทำคือ 1. จะต้องนิรโทษกรรมนักโทษทางการเมือง หากคนไหนไม่มีคดีอาญาก็ต้องปล่อยไป ไม่ใช่ขังเขาไว้เป็นเวลา 2-3ปีแบบนี้ เราเคยถามว่าทำไมไม่ทำ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ยังมีหน้ามาบอกว่า ไม่เห็นมีนักโทษทางการเมือง ถ้าคิดอย่างนี้ ก็เลิกพูดกัน แล้วไอ้ที่ขังเขาอยู่นั่นนะ มันเป็น หมา เป็น แมว หรือไงวะ จะอาฆาตกันไปถึงไหน แค่มีความเห็นต่างทางการเมืองกันก็เท่านั้น จะเอาเป็นเอาตายกันเลยหรือ คนไทยด้วยกันทั้งนั้น”

อันนี้เดาได้เลยว่า อีมนุษย์ป้ายุยง มันหมายถึง นักโทษในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแน่ ๆ เพราะคดีของเสื้อแดงช่วงชุมนุมทางการเมืองมันออกจากคุกไปหมดแล้ว เหลือแต่ไอ้พวกหมื่นสถาบันฯ นั่นแหละ ที่ยังติดคุกอยู่ แต่ก็มีไม่กี่คน ซึ่งคดีอาญามาตรา 112 ไม่ใช่คดีการเมือง แต่มันเป็นคดีหมิ่นสถาบัน ซึ่งเป็นคดีความมั่นคง โว้ย อีมนุษย์ป้าโง่ ๆ

ประโยคต่อมา ของอีมนุษย์ป้าหน้าโง่ "นายกรัฐมนตรี ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พยายามสร้างแต่พระเดช แต่ไม่ได้สร้างพระคุณ ดังนั้นเมื่อพูดอะไรไป ก็ไม่มีใครฟัง ไม่มีใครเชื่อ ไม่มีใครศรัทธา"

เหอะ ๆ ก็มีแต่พวกควายแดงและตัวมึงนั่นแหละอีมนุษย์ป้า ที่ไม่ศรัทธา ทั้ง ๆ ที่พลเอกประยุทธ์พูดจาฉลาดฉะฉาน รอบรู้ แตกต่างจากอีปูอีโง่ราวฟ้ากับนรกเลย

ประโยคต่อมาของอีมนุษย์ป้ายุยง คือ “เวลาที่คุณประยุทธ์ต่อว่า หรือดุด่าอย่างมีอารมณ์กับเรานั้นนะ เรารู้สึกสงสารเขานะ คือคนที่เข้ามานั่งในระดับสูงสุดของประเทศแบบนี้ ถ้าไม่รู้จักปรับตัว ใครพูดอะไรก็ไม่ฟัง เคยชินกับการสั่งแต่คนอื่นตลอดเวลาแบบนี้ รับรองว่า พัง นายกฯคนนี้ทำอะไรไม่ฉลาด ต้องรู้จักผ่อนหนัก ผ่อนเบาบ้าง อย่าลืมว่า นายกรัฐมนตรีนั้นมีหน้าที่ดูแลแก้ปัญหาให้กับประชาชน ต้องเข้าใจประชาชน ไม่ใช่ให้ประชาชนมาเข้าใจตัวเอง เราว่า เผด็จการในอดีตสมัย จอมพลถนอม จอมพลประภาส ไม่มีปัญหากับนักข่าวเหมือนคุณประยุทธ์ ผู้นำเผด็จการเมื่อก่อนยังพร้อมที่จะรับฟัง ทำข่าวง่ายกว่ายุคนี้เยอะ”

โถ อีมนุษย์ป้ายุวดี ถ้าอย่างพลเอกประยุทธ์ไม่ฉลาด แล้วอย่างอีปูอีโง่ก็ต้องเรียกว่าขั้นโง่บรมโง่โคตรโง่บัดซบแล้ว

ส่วนที่มึงไปยกสมัยถนอม ประภาสมาอ้างน่ะ มึงอ้างเองได้คนเดียวเพราะมึงแก่งักสุด ๆ นักข่าวทำเนียบคนอื่นเขาเกิดไม่ทันยุคนั้นกันแล้ว

ที่จริงอีมนุษย์ป้ายุวดี มึงน่าจะตามไปสัมภาษณ์ ถนอม ประภาส ได้แล้วนะ 555

--------------------

ผมเห็นข่าวไทยรัฐลงว่า นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้บอกแก่นายกฯ ประยุทธที่อิตาลีว่า พลเอกประยุทธ์คือฮีโร่ที่เข้ามาแก้วิกฤติบ้านเมือง ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นเข้าใจดี

(ข่าวนี้ไทยรัฐ แปลความแบบอวยเว่อร์ไปหรือไม่ ผมไม่รู้ เพราะไม่ได้ไปตามหาข่าวต่างประเทศมาอ่าน)

แต่ที่แน่ ๆ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคงแกล้งไม่รู้สินะว่า คนไทยจำนวนมากเรียก อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรดของไทยว่า อีโง่ผู้สร้างวิกฤติชาติ น่ะ 555

ทีนี้มาดูข่าวท่านนายกฯ ประยุทธ์ หลังกลับจากการประชุมอาเซม ที่อิตาลี พูดถึงอีมนษย์ป้าบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งถึงกรณีนางยุวดี ธัญสิริ นักข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ให้สัมภาษณ์ตำหนินายกฯ มีอคติ ไม่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีว่า อ่านคำให้สัมภาษณ์แล้ว

เมื่อนักข่าวถามว่า นายกฯต้องปรับตัวอะไรบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ผมต้องปรับตัวด้วยเหรอ ไม่บอก ท่านเป็นภริยารุ่นพี่ผม ถ้าท่านไม่เข้าใจผม ก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ผมอธิบายท่านเข้าใจไหมละ ที่พูดไปทั้งหมดถ้าเป็นอย่างนี้ ผมอยู่ไม่ได้ เป็นรัฐบาลก็ผมจะอยู่ ทำไมละ ก็ทำงานยังไม่เสร็จ หรือจะให้ผมทิ้งตอนนี้ก็แล้วแต่ ด้วยความเคารพผมไม่ได้ต้องการเป็นศัตรูใคร ผมก็พูดกับท่านดี แต่เวลาท่านเขียนผมก็ขอร้อง อย่าไปเปิดประเด็นต่อ ทำงานงกๆ อยู่ทุกวันไม่ได้หยุดเลย ผมคิดว่าเสียงเชียร์คือแรงใจ เสียงตำหนิคือแรงหนุนส่งให้เรามีแรงใจมากขึ้น ไม่ใช่เอาเรื่องทั้งหมดมาเป็นเครื่องบั่นทอนจิตใจตัวเอง ถ้าเราบั่นทอนก็ทำอะไรไม่ได้ ผมได้รับการสั่งสอน เรียนรู้จากทุกคนมา เมื่อไรก็ตามที่จิตใจเราตก เราต้องหาอะไรที่ทำให้จิตใจเราคึกคัก เอาสิ่งที่เราตั้งใจ สิ่งที่เป็นความดีของเรามาเติม แล้วอดทนทำต่อ ถ้าเราท้อถอยก็ไม่ต้องอะไรกันแล้ว”

ใช่ครับท่านประยุทธ์ อธิบายไปก็เท่านั้น มนุษย์ป้าคนนี้มันมีอคติแรงกล้า แถมดื้อด้านแบบแก่เพราะอยู่นาน ถึงอธิบายความอย่างไรมันก็ไม่มีทางเข้าใจหรอก มันดื้อด้านอีเดียตตามสันดานควายแดง เป็นแบบนี้เหมือนกันหมด

เสียเวลาอธิบาย !!

-----------------

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 57 รายการคืนความสุขฯ นายกฯ ประยุทธ์ มีคำพูดซึ้ง ๆ แบบนายทหารพูด ตามนี้

“เราต้องเดินไปตามสังคมโลกเขาด้วย ผมกลับมาแล้วผมจะชี้แจงเพิ่มเติม ก็เป็นกำลังใจให้ผมหน่อย ผมจะไปเผชิญกับใคร ใครต่อต้านเราผมจะอดทนให้มากที่สุด ทั้งนี้ผมอดทนเพื่อประเทศไทย อดทนเพื่อคนไทย ไม่ว่าใครจะไม่เข้าใจผม ผมก็จะอดทน นะ ผมคงพูดได้เท่านี้”

นายกฯ ประยุทธ์ น่ารักซะขนาดนี้ ใครเกลียดท่านลงก็ตะกวดแล้วครับ 555




คลิกอ่าน ข่าวล่าสุด มนุษย์ป้ายุวดี ปฏิเสธว่า ไม่เคยให้สัมภาษณ์ด่านายกฯประยุทธ์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมฮาแม้วจรจัด!! ถ้าไม่ชอบก็ผ่านไป ถ้าชอบใจก็ขอเสียงเชียร์ และขออภัยหากทำให้พวกคาราบาวแดงกระอัก ^^